Hiện nay, số người đang bị trào ngược axit dạ dày ở Việt Nam đã đạt tới con số 14 triệu người. Lúc đầu, bệnh gây nên các triệu chứng như ợ nóng, nóng rát, ợ chua, ợ hơi thường xuyên… Nhưng ít người để ý tới, chỉ tới khi bệnh trở nên trầm trọng hơn, họ gặp phải các triệu chứng như đau tức ngực, cổ họng nghẹn… Lúc này, việc chữa trị trào ngược dạ dày thực quản đã trở nên vô cùng khó khăn.
Nhưng điều này không có nghĩa là không có cách chữa khỏi bệnh. Điều quan trọng là người bệnh cần phải kiên trì, cố gắng theo đuổi theo những chỉ dẫn của bác sĩ. Hiện nay, có 2 cách điều trị trào ngược hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chữa trị trào ngược dạ dày thực quản theo y học hiện đại

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ kê đơn những loại thuốc tân dược có tác dụng làm mất nhanh các triệu chứng, giảm sự tiết axit ở dạ dày, trung hoà lượng axit dư, giảm biến chứng.
Tuy nhiên, loại thuốc tân dược không thể điều trị trong thời gian dài. Thuốc lại có tác dụng phụ, không thể điều trị dứt điểm bệnh do không chữa khỏi bệnh từ căn nguyên. Điều duy nhất thuốc tây làm được tốt là giảm nhanh được các triệu chứng của bệnh mà thôi.
Chữa trị trào ngược dạ dày thực quản
Chữa trị trào ngược dạ dày thực quản

Nếu như dùng thuốc không có hiệu quả, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Có thể là dùng biện pháp mổ nội soi, hoặc là mổ mở. Phẫu thuật là phương pháp điều trị cuối cùng trong y học hiện đại. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh cũng không thể khỏi hoàn toàn. Đặc biệt là khi phẫu thuật xong bệnh nhân có thể gặp phải biến chứng.

Chữa trị trào ngược dạ dày thực quản bằng đông y

Trong đông y, trào ngược dạ dày là chứng bệnh khí nghịch. Bệnh biểu hiện ở phế (phổi), tỳ vị (dạ dày), và can (gan). Bệnh thường do nguyên nhân bởi stress, khiến cho những chức năng của tạng can mộc, tỳ vị bị ảnh hưởng. Làm cho chức năng của tỳ vị hoạt động không như bình thường.
Để điều trị bệnh, đông y sẽ thực hiện theo nguyên tắc là giáng khí, và thuận khí. Điều này có nghĩa là hành khí, và hoạt huyết. Với mục đích là thiết lập lại sự cân bằng âm dương của cơ thể. Bên cạnh đó, giúp an thần và kiện tỳ, hồi phục chức năng của hệ tiêu hoá, giải thoát dạ dày khỏi ứ trệ, tăng cường sức chịu đựng của thần kinh. Khi làm được điều đó, bệnh sẽ ắt tự khỏi.
Từ các bài thuốc dân gian, với những bài thuốc gia truyền, các chuyên gia đã đưa ra bài thuốc đông y chữa trị trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả. Với sự kết hợp của 6 loại thuốc là khôi tía, loét mồm, cỏ lào, tam thất nam, khương hoàng, cam thảo.
Bài thuốc sẽ điều trị bệnh khỏi từ căn nguyên, không để bệnh tái phát trở lại. Dù uống trong thời gian dài, người bệnh cũng không vướng phải tác dụng phụ. Vì vậy, các bài thuốc đông y vừa có hiệu quả cao, lại đảm bảo sự an toàn tới sức khoẻ và các cơ quan khác trong cơ thể của người bệnh.
Có thể nói, chữa trị trào ngược dạ dày thực quản bằng đông y là biện pháp an toàn và có hiệu quả tốt nhất hiện nay. Nhưng để bài thuốc nhanh có hiệu quả, người bệnh cần phải điều chỉnh cả lối sống, sinh hoạt. Có như vậy, bệnh mới không bao giờ tái phát trở lại.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Tư vấn chữa bệnh trong đông y © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top