Bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì? Đây là điều mà có lẽ ai trong chúng ta cũng muốn biết. Bệnh trào ngược axit rất phổ biến ở những nước phương tây, các nước châu Á. Hiện nay, ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh này.

Trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì?

Nhiều người cho rằng, những thay đổi về kinh tế, xã hội, lối sống… là những nguyên nhân gây ra bệnh. Điều này là đúng. Vậy khi bị bệnh trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì để có thể chữa khỏi được?

Điều trị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì?

Dựa vào những triệu chứng mà người bệnh gặp phải. Do biểu hiện lâm sàng của mỗi người sẽ một khác. Vì vậy, việc sử dụng thuốc sẽ có tác dụng là kiểm soát các triệu chứng, giảm biến chứng, làm lành các vết thương, liền sẹo, giúp cho chất lượng cuộc sống của người bệnh được cải thiện.
Xu hướng dùng thuốc ức chế bơm proton PPI hiện là loại thuốc có hiệu quả nhất hiện nay. Trong khoảng 2-4 ngày đầu, nếu như người bệnh đáp ứng đúng thuốc, các triệu chứng của bệnh sẽ giảm đi nhanh chóng, các vết sẹo, tổn thương sẽ lành lại.
Một số tên thuốc hay được bác sĩ kê đơn như: Omeprazole, Lansoprazole, Rabeprazole, Pantoprazole, Esomeprazole.
Trong trường hợp người bệnh bị trào ngược có nhiễm khuẩn Hp. Bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị thích hợp.
Nếu như việc sử dụng thuốc không có hiệu quả. Các bác sĩ sẽ thay đổi phương pháp chữa bệnh, điều trị nội khoa với cách thức là phẫu thuật. Với việc mở 1 van dạ dày quanh vùng thực quản thấp.
Phương pháp này đạt được hiệu quả chữa trào ngược tới gần 90%. Nhưng khi phẫu thuật người bệnh có thể bị tử vong, hoặc gặp phải những biến chứng sau mổ như bị chướng hơi, không thể ợ được, khó nuốt…
Trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì
Trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì

Một số thói quen tốt cho người bị trào ngược axit dạ dày thực quản

Có thể nói, thắc mắc trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì là điều mà nhiều người sẽ phải tìm ra câu trả lời. Nhưng nhìn chung, muốn chữa khỏi bệnh, mỗi người cũng cần phải thay đổi lối sống như:
Kê cao gối khi ngủ
Không nên giữ tư thế cúi người quá lâu
Không nằm ngửa khi vừa mới ăn xong
Ăn theo từng bữa nhỏ để giảm áp lực lên dạ dày, thực quản
Hạn chế ăn những đồ ăn giàu chất béo, gia vị cay nóng, có tính axit… để giảm triệu chứng.
Nói không với hút thuốc lá
Hạn chế uống thuốc giảm đau
Xem thêm: 
Như vậy, với những thông tin trên, người đọc chắc hẳn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi “trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì?”. Chúc cho các bạn luôn có thật nhiều sức khoẻ, có biện pháp tốt nhất để phòng tránh mắc phải căn bệnh này.

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Tư vấn chữa bệnh trong đông y © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top