Là một dạng của viêm amidan mãn tính, viêm amidan cấp mủ là hiện tượng các khối mủ hình thành trong các hốc tự nhiên bên trong amidan do quá trình vi khuẩn xâm nhập, phát triển trong thời gian dài, gây viêm nhiễm. Bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khoẻ của người bệnh. Vậy làm thế nào để chữa trị được căn bệnh này một cách dứt điểm. Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc trên.
1. Nguyên nhân viêm amidan cấp mủ
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm amidan cấp mủ, tuy nhiên bài viết xin liệt kê một số nguyên nhân chính như sau:
- Cấu trúc nhiều hốc của amidan: Bản chất cấu trúc của amidan là các hốc được phân chia trong vòm họng, lại nằm ở vị trí ngã ba tai – mũi – họng, do đó, rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh.
- Các bệnh về tai – mũi – họng: Do sự liên kết mật thiết giữa 3 cơ quan này, nên khi có vi khuẩn tấn công vào một trong 3 bộ phận trên của cơ thể, thì rất dễ để vi khuẩn tấn công vào vùng họng và gây viêm amidan.
Viêm amidan mủ cấp

- Môi trường sống ô nhiễm khiến hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, dẫn đến dễ hình thành viêm nhiễm. Bên cạnh đó là thói quen ăn uống sinh hoạt thiếu lành mạnh, không thường xuyên vệ sinh răng miệng, sử dụng thuốc lá, rượu bia và các thức ăn chứa nhiều gia vị cay nóng,… khiến niêm mạc amidan dễ bị tổn thương
Thức ăn cay nóng là nguyên nhân gây bệnh
2. Làm thế nào để chữa trị bệnh?
Khi phát hiện viêm amidan cấp mủ, người bệnh cần kết hợp các biện pháp sau để chữa trị bệnh dứt điểm.
- Thay đổi chế độ ăn uống: Người bệnh lên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh cho bản thân. Lựa chọn các thức ăn mềm, do những tổn thương của vết viêm sẽ khiến người bệnh đau đớn khi nhai, nuốt; Lựa chọn các thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều đạm, kẽm như trứng, thịt, sữa,…; Bổ sung chất xơ cho cơ thể thông qua rau xanh, hoa quả, đặc biệt các loại quả chứa nhiều vitamin C.
Xem thêm: Viêm amidan mủ uống thuốc gì an toàn, không gây tác dụng phụ?
- Chữa viêm amidan mủ bằng các bài thuốc Đông y tại nhà. Hiện nay, có một số bài thuốc Đông y chữa bệnh đạt hiệu quả cao, đã được nhiều người kiểm chứng. Thuốc Đông y là thuốc có nguồn gốc thiên nhiên, do đó có thể điều trị dứt điểm bệnh mà không gây tác dụng phụ.
Chữa viêm amidan mủ bằng thuốc Đông y
- Phẫu thuật cắt amidan: Trong các trường hợp cấp tính, bệnh tái phát nhiều lần, và gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, người bệnh có thể lựa chọn giải pháp cắt bỏ amidan. Tuy nhiên, cần lưu ý tai biến có thể xảy ra do việc phẫu thuật này.
Như vậy, với viêm amidan cấp mủ, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về việc chữa trị dứt điểm bệnh. Tuỳ tình trạng thực tế của cơ thể, người bệnh có thể lựa chọn phải pháp điều trị phù hợp nhất với hoàn cảnh bản thân.



0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Tư vấn chữa bệnh trong đông y © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top